Nên tổ chức sự kiện như thế nào để các doanh nghiệp hàng tiêu dùng thành công?

14/01/2019

Ở mỗi chiến lược kinh doanh của công ty hàng tiêu dùng thì tổ chức sự kiện là một phương thức thiết yếu vô cùng hiệu quả vì nó giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, các thông điệp quan trọng, tăng sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp.

Hiện nay, người tiêu dùng hiện đại luôn có sự thay đổi về nhu cầu và mong muốn của mình, chính vì thế đòi hỏi các công ty cần phải thích ứng được với nhu cầu của họ một cách nhanh nhất. Và ở mỗi chiến lược kinh doanh của công ty hàng tiêu dùng thì tổ chức sự kiện là một phương thức thiết yếu vô cùng hiệu quả. Bởi nó giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, các thông điệp quan trọng, tăng sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp.

Chúng ta có thể xem ngay thị trường của ngành chăm sóc sắc đẹp, họ tổ chức rất nhiều sự kiện thành công giúp doanh nghiệp đạt nhanh chóng mục tiêu kinh doanh đề ra. Bởi ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp phải thường xuyên có buổi ra mắt sản phẩm mới tới khách hàng, gợi nhớ cho khách hàng nhớ đến thương hiệu và giá trị doanh nghiệp đang hướng tới.

Tổ chức sự kiện để ra mắt và quảng bá sản phẩm:

Thêm một phần nữa là các công ty về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp vô cùng am hiểu vô cùng chu đáo và chi tiết để mang lại một sự kiện hoàn hảo. Ở một sự kiện, mọi hạng mục phải mang lại một trải nghiệm tương sứng nhất với thương hiệu mà nó đại diện. Bên cạnh đó, phần ra mắt sản phẩm hoặc quảng bá sản phẩm phải đảm bảo độ chính xác và tiếp cận được khách hàng mục tiêu và mang lại doanh thu. Riêng đơn vị tổ chức sự kiện phải có kiến thức sâu rộng về sản phẩm cùng câu chuyện đằng sau thương hiệu của nó.

Tổ chức sự kiện cho hàng tiêu dùngChọn địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là vô cùng quan trọng

Về địa điểm tổ chức cùng trang trí hội trường hay các bài thuyết trình, quà tặng hoặc các hoạt động hoạt náo nào cũng cần phải được hướng tới mục tiêu quảng bá về thương hiệu đầu tiên. Và đi kèm với nó chính là lợi ích của sản phẩm, mục đích để giới truyền thông có thể đưa tin một các tích cực nhất.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao nên có công ty tổ chức event, sự kiện chuyên nghiệp

Hiện nay, ngành truyền thông PR vô cùng phát triển và có sự thay đổi rõ rệt, chúng ta có thể thấy ngay ở các sự kiện ra mắt sản phẩm mới hiện nay. Chẳng hạn: nếu truyền thông đưa thông tin về sự kiện ra mắt sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thì chắc chắn sẽ kèm theo danh sách những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội  - influencer (blogger, các ngôi sao truyền thông xã hội). Đây chính là những người có chỉ số phổ biến trong hơn nghìn độc giả - là đối tượng khách hàng mục tiêu của các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Những Influence này được trang bị điện thoại có kết nối camera sắc nét, trực tiếp lan truyền thông điệp qua truyền thông mạng xã hội. Với cách này, doanh nghiệp sẽ có tỷ lện chuyển đổi trên mạng xã hội cao, mang lại hiệu quả cho thương hiệu sản phẩm của bạn.

Gắn kết và điều chỉnh hành vi của nhân viên:

Ở mỗi ngành công nghiệp khác nhau thì các nhân viên được coi là một đại sứ thương hiệu vô cùng hiệu quả. Bởi nhiệm vụ của họ là đảm bảo được giá trị và tiêu chuẩn chất lượng của doanh nghiệp thông qua các hội nghị, hội thảo. Từ đó cung cấp một nền tảng vô cùng tuyệt vời cho các doanh nghiệp cung cấp thông tin chính thống và định hướng được hành vi tiêu dùng.

Tổ chức sự kiện cho hàng tiêu dùngNếu tổ chức sự kiện cho hàng tiêu dùng, đừng quên mất đi sự gắn kết

Nếu làm tốt thì những sự kiện này có thể giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế, đảm bảo khách mời sẽ tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm và quảng bá thương hiệu rộng khắp. Điều này cũng có thể giúp tăng sự hài lòng trong công việc của nhân viên, giảm tỷ lệ mất khách và duy trì tiêu chuẩn của doanh nghiệp ở mọi cấp quản lý.

Tổ chức sự kiện cũng có thể được sử dụng làm động lực cho sự thành công. Ngày càng có nhiều công ty tổ chức incentive trips - các chuyến đi như là phần thưởng cho việc đạt được chỉ tiêu doanh thu, hoặc là một phần của chương trình khen thưởng nội bộ. Tiệc gala dinner và lễ trao giải được tổ chức nhằm mang lại điều bất ngờ cho nhân viên, bày tỏ sự tri ân khen thưởng của doanh nghiệp với cán bộ nhân viên và là cơ hội để toàn thể công ty thưởng thức tiệc ngon và xem các tiết mục biểu diễn đặc sắc. Kỷ niệm đáng nhớ có ý nghĩa hơn tiền thưởng hàng năm và làm thỏa mãn nhân viên vì tập thể đã công nhận thành tích của họ, tạo động lực cho họ phấn đấu.

Làm thế nào để tổ chức sự kiện thành công?

Để tổ chức sự kiện thành công, người trong ngành này phải thực sự am hiểu được những hoạt động kinh doanh của khách hàng, giúp họ đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, gắn với đam mê, sự tỉ mỉ ở cả trong kế hoạch cùng ý tưởng sáng tạo.

Tổ chức sự kiện cho hàng tiêu dùngNên lựa chọn một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để mang lại một buổi ra mắt sản phẩm mới thành công

Hiểu và nắm bắt phong cách, lịch sử và đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để thể hiện hoàn hảo bản sắc thương hiệu của khách hàng thông qua sự kiện.

Cho dù đó là một sự kiện cho 1000 người, hoặc phiên họp nhỏ hơn tại các hội thảo và các cuộc tọa đàm, người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đều cần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và thực hiện dịch vụ chu đáo đến khi kết thúc chương trình.

Đọc thêm: Xem ngay 5 xu hướng công nghệ thay đổi ngành tổ chức sự kiện

 

VIETSTAR MEDIA&ENTERTAINMENT JSC

Địa chỉ : Số 9 Phan Kế Bình, phường Đa Kao, quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh

 Email: vstarmedia.co@gmail.com

  Hotline: 0343818893

VIETSTAR MEDIA&ENTERTAINMENT JSC

Địa chỉ : 36B Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội

Email: vstarmedia.co@gmail.com

Hotline:  MR. KEN - 0914707117 - 0973219448

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ SỰ KIỆN

BẢN ĐỒ