Làm sao để tổ chức Sampling một cách ấn tượng và hiệu quả

10/12/2018

Việc tổ chức Sampling là một hoạt động giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả và được áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh mà bạn nên biết, bợi lợi ích của nó là không ngờ.

Bạn có biết, tổ chức Sampling là một hoạt động giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả và được áp dụng rộng rãi trong giới kinh doanh.

Và để quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình một cách hiệu quả thì cần phải lựa chọn được phương pháp phù hợp và có chiến dịch quảng bá khéo léo. Đây không phải là điều đơn giản và mang đến thử thách đau đầu cho các doanh nghiệp bởi nhiều nguyên nhân như chi phí sao cho hợp lý, hiệu quả đem lại như thế nào?

Vậy Sampling là gì? Tại sao nó lại được sử dụng vô cùng phổ biến, mang lại hiệu quả cao và tạo được sự uy tín, lòng tin cho khách hàng? Sampling sẽ được tổ chức ra sao, hãy tìm hiểu bài viết mà Vietstar Media chia sẻ sau đây nhé:

 

1. Sampling là gì?

 

Sampling có nghĩa là “lấy mẫu”, “dùng thử”, “hàng mẫu”. Đây là một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực quảng cáo để chỉ đến 1 chiến lược quảng bá bằng sản phẩm thực tế của doanh nghiệp.

 

Tổ chức buổi Sampling

 Sampling là cách để đưa khách hàng dùng thử hàng mẫu của doanh nghiệp

Nói  một cách dễ hiểu nhất, doanh nghiệp khi có sản phẩm mới hay muốn kích cầu tiêu dùng các sản phẩm cũ, họ sẽ có những quầy, booth hay các cửa hàng giới thiệu. Khách hàng sẽ tới dùng thử chính sản phẩm đó để cảm nhận chất lượng, tác dụng, sau đó sẽ quyết định có mua hay không.

 

Một vài ví dụ thực tế cho bạn dễ hình dung nhất về hình thức này.

 

Chẳng hạn, bạn đi siêu thị trước khi ghé vào một cửa hàng  bất kì nào đó và được một cô PG xinh xắn nào đó gửi tặng bạn một chai dầu gội nhỏ hay vài tấm bông tẩy trang được đóng gói vô cùng đáng yêu. Chắc chắn tâm lý của bạn sẽ có sự dao động? Hoặc bạn ghé qua một gian hàng điện tử, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn đi đến khu vực Sampling để dùng thử các mẫu tai nghe mới nhất. Đây được gọi là hình thức Sampling.

Hình thức Sampling thông thường sẽ được áp dụng ở mặt hàng gia dụng hay tiêu dùng. Bởi nó có tính chất là dễ lấy mẫu, dễ phân phát và dễ có kết quả đánh giá nhanh.

Việc để khách hàng sử dụng trực tiếp sản phẩm, chắc chắn sẽ tạo được niềm tin nhất định hay còn dễ dàng đánh vào tâm lý của khách hàng, xem họ có cân nhắc mua hay không?

 

2. Ý nghĩa của Sampling

 

Hoạt động tổ chức Sampling có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, đó là quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp lớn họ đều lựa chọn hình thức này, trước khi đưa ra thị trường một sản phẩm nào đó.

 

Không chỉ vậy, những sản phẩm đã có thương hiệu từ trước nhưng doanh nghiệp muốn kích cầu tiêu dùng cũng có thể sử dụng hình thức này. Sở dĩ Sampling được ưa chuộng như thế chính bởi hiệu quả và ý nghĩa mà hình thức này đem lại.

 

Tổ chức buổi Sampling

 

Và cũng bởi, Sampling là cách giới thiệu quảng bá sản phẩm hiệu quả:

 

  • ü  Giúp khách hàng được kiểm nghiệm và trải nghiệm sản phẩm để tự mình đánh giá khách quan về sản phẩm
  • ü  Tạo niềm tin cho khách hàng về chất lượng và uy tín của sản phẩm
  • ü  Giúp kích cầu tiêu dùng
  • ü  Là cách truyền thống gián tiếp thông qua khách hàng này đến khách hàng khác.
  • ü  Là cách khảo sát chất lượng, nhu cầu, sở thích của sản phẩm với đối tượng khách hàng hướng tới.

 Có thể bạn đang tìm kiếm: Kịch bản lời dẫn MC tiệc tất niên cuối năm cho doanh nghiệp

 

3. Cách tổ chức Sampling hiệu quả

 Sampling hay phát mẫu thử không phải chỉ mới xuất hiện gần đây, hình thức này đã tồn tại từ vài chục năm trước, nhất là ở nước ngoài thì hình thức này không có gì mới lại cả. Và người ta chia Sampling thành 2 loại phổ biến nhất: “Door to door” và “Face to face’’

 

Hình thức Door to door

 Door to door là hình thức đầu tiên của Sampling, xuất hiện từ những thời gian đầu người tiêu dùng biết đến Sampling. Nhà sản xuất sẽ chia sản phẩm thành những túi, mẫu nhỏ và nhờ người đi phát tới tận nhà từng gia đình.

 Mới đầu, hình thức này rất được lòng người tiêu dùng bởi được nhận những món đồ miễn phí mà không cần phải đi đâu để tìm hiểu. Tuy nhiên, Door to door lại có những hạn chế nhất định ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp. Điển hình những nhược điểm đó như:

 - Tốn thời gian, tốn công sức, rất tốn nhân sự và tốn kinh phí.

 - Không đánh giá được chính xác cảm nhận và nhu cầu của khách hàng. Nhân viên khi đi phát sản phẩm sẽ không thể chờ khách dùng để viết lại cảm nhận mà nhanh chóng đi tiếp để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

- Khả năng tiếp cận được khách hàng mục tiêu, người có khả năng quyết định mua sản phẩm không cao. Ví dụ như sản phẩm dầu rửa chén là thứ quen thuộc với người nội chợ mà chủ yếu là phụ nữ. Nhưng khi phát sản phẩm dầu rửa chén này lại đến tay người chồng, trẻ em hay các cụ già thì tính hiệu quả gần như bằng không.

- Khó quản lý nhân sự và số lượng. Người quản lý cần chia nhân sự theo từng khu vực với số lượng sản phẩm khác nhau. Sẽ rất khó để kiểm soát việc nhân viên làm việc trung thực, giao đúng, giao đủ, không trùng lặp hay không ăn gian. Dễ gây thất thoát cho doanh nghiệp.

- Chính vì những nhược điểm trên mà đến nay, hình thức Door to door gần như biến mất trên thị trường quảng cáo. Thay vào đó là hình thức Face to face được lựa chọn nhiều hơn và phổ biến hơn

Tổ chức buổi Sampling

 Hoạt động Sampling sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Hình thức Face to face

 Hình thức Face to face là mặt đối mặt. Người PG và khách hàng tiềm năng sẽ trực tiếp gặp nhau, dùng sản phẩm tại chỗ và cho lời nhận xét tại chỗ. Hình thức này được ưa chuộng hơn bởi nó khắc phục được tất cả các nhược điểm trên của Door to door.

Nhân viên PG chỉ cần đứng tại địa điểm chỉ định, thấy khách hàng mục tiêu đi qua, gửi mẫu và đón nhận phản hồi (nếu có). Hình thức này vừa tiết kiệm nhân sự, tiết kiệm thời gian, dễ quản lý, tiếp cận được khách hàng mục tiêu và dễ dàng tiếp nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng.

 Xem ngay: Dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Vietstar Media

4. Những địa điểm thích hợp cho Sampling

 

Sampling có thể tổ chức được ở mọi địa điểm công công. Tuy nhiên không phải địa điểm nào cũng có thể phù hợp cho sản phẩm của bạn.

 - Siêu thị, chợ, tiệm tạp hóa:

Phù hợp với bất cứ mặt hàng nào như hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, điện tử, đồ dùng trẻ em,… Vừa có thể phát mẫu thử, lại có thể kích thích mua hàng ngay vì hàng hóa có bán sẵn.

 Địa điểm này rất thông dụng, có thể dễ dàng xin phép, xin báo giá tại địa điểm thực hiện.

 - Nhà hàng, quán ăn, quán cafe, quán bar:

Địa điểm này không phổ biến cho lắm vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh nhà hàng, quán bar và có thể ảnh hưởng tới kinh doanh của họ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xin phép phát mẫu thử sản phẩm đồ uống, thuốc lá, mỹ phẩm.

 

Tổ chức buổi Sampling Sự hấp dẫn của Sampling là điều không thể phủ nhận

- Tòa nhà văn phòng:

Tương tự như siêu thị, bạn có thể phát những mặt hàng tiêu dùng nhưng cần gọn nhẹ. Có thể giới thiệu các loại mỹ phẩm, cafe uống liền. Bạn có thể xin phép ngay đội ngũ bảo vệ tòa nhà hoặc nếu nghiêm hơn thì cần xin phép ban quản lý tòa nhà.

 - Trường học, nhà văn hóa:

Giới thiệu sách, truyện, các sản phẩm dành cho giới trẻ như: thức ăn, đồ uống, đĩa cài đặt  phần mềm, game, phiếu giảm giá thời trang, đồ uống,…

 - Bệnh viện, trung tâm thể dục, thẩm mỹ viện:

Thích hợp để phát các loại sữa, thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe, làm đẹp, tăng giảm cân.

 - Các hội chợ triển lãm, Event đông người:

Ở đây bạn có thể phát mọi mặt hàng phù hợp.

Tuy nhiên, bạn cần có sự đồng ý của người tổ chức Event đó để tránh sự ngăn cản làm ảnh hưởng đến kế hoạch.

- Đính kèm báo, tạp chí:

Các mẫu mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… với đặc tính nhỏ gọn có thể được đính kèm các tạp chí mà độc giả là khách hàng tiềm năng của sản phẩm.

 

5. Công ty tổ chức Sampling tại Hà Nội

 Tổ chức Sampling không còn quá mới mẻ, nhưng việc lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp giúp bạn lên kế hoạch, xin phép tổ chức, thuê PG,…cho chương trình của mình thì rất đáng để bận tâm. Vietstar Media sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho chương trình của bạn.

Lý do chọn Vietstar Media tổ chức Sampling

- Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện Sampling

- Hỗ trợ tối đa kịch bản, kế hoạch chương trình dựa vào việc nghiên cứu thị trường sản phẩm.

- Có đối tác tại tất cả các trung tâm thương mại lớn, những tòa nhà, trung tâm triển lãm, hỗ trợ tối đa cho bạn việc xin phép tổ chức.

- Hỗ trợ thuê MC hoạt náo giúp thu hút người xem

- Đội ngũ PG chuyên nghiệp, duyên dáng có nghiệp vụ, có kiến thức chuyên môn.

- In băng rôn, khẩu hiệu hỗ trợ sự kiện

- Hỗ trợ viết bài PR sau sự kiện

- Có nhân viên giám sát, sẵn sàng xử lý khi có tình huống phát sinh

- Luôn dự phòng những bất trắc và linh hoạt trong mọi tình huống.

- Giá cả luôn tương xứng với chất lượng.

 Quý khách hàng có nhu cầu tổ chứ Sampling, hãy để lại lời nhắn, Vietstar Media sẽ liên hệ lại để tư vấn tận tình nhất cho quý vị.

 

VIETSTAR MEDIA&ENTERTAINMENT JSC

Địa chỉ : Số 9 Phan Kế Bình, phường Đa Kao, quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh

 Email: vstarmedia.co@gmail.com

 

 Hotline: 0343818893

VIETSTAR MEDIA&ENTERTAINMENT JSC

Địa chỉ : 36B Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội

Email: vstarmedia.co@gmail.com

Hotline:  MR. KEN - 0914707117 - 0973219448

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ SỰ KIỆN

BẢN ĐỒ