Mỗi event đều cần có những ý tưởng sáng tạo và mang đến cho công chúng những buổi sự kiện bắt mắt. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy được quảng cáo tràn lan khắp nơi vô cùng sôi động, người tiêu dùng bị quay cuồng với những sản phẩm, những sự kiện diễn ra hằng ngày hàng giờ và việc bị “đánh cáp” ý tưởng để bán hàng là chuyện như “cơm bữa”.
Vì vậy, việc tìm kiếm ý tưởng là một công việc không hề đơn giản, đặc biệt là brief nhận được của khách hàng cho đến khi hoàn thành một kế hoạch ổn định để giới thiệu cho họ là một khoảng thời gian không phải dài. Chính vì thế, việc sáng tạo cần phải diễn ra một cách thường xuyên, như thói quen, phản xạ thì mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định cho khả năng của người làm công việc sáng tạo trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Sau đây, Vietstar Media xin chia sẻ một số cách để bạn có thể tìm kiếm được ý tưởng, không chỉ là trong event mà còn áp dụng được nhiều trong công việc khác.
1. Thường xuyên ghi chép
Hiện tại, việc ghi chép thường xuyên sẽ kích thích cho sự sáng tạo của bạn. Đôi khi, chỉ là một ý tưởng nhỏ xíu sẽ nảy sinh khi bạn đi ngoài đường hoặc trò chuyện với ai đó, nếu kịp thời lưu lại sẽ có ích cho ý tưởng lớn của bạn sau này. Đừng tưởng rằng bộ não của bạn sẽ “lưu” lại, tiếc rằng, sau đó bạn lại quên “béng” đi mất, quả là phí đúng không nào.
Thói quen chịu khó ghi chép sẽ rất có ích cho nghề tổ chức sự kiện
Bài đọc thêm: Kịch bản độc đáo cho chương trình tiệc tri ân khách hàng
2. Chịu khó tham gia nhiều hoạt động
Một cách nữa để kích thích sự sáng tạo của bạn đó là thường xuyên tham gia nhiều các hoạt động khác nhau. Có thể bạn tích cực tham gia một buổi khai trương quán bar của người quen nào đó, hay đăng kí một câu lạc bộ để giải trí hoặc làm những việc mình thích sau giờ làm việc. Kể cả rằng, bạn đang viện cớ cho rằng, công việc quá nhiều, sau một ngày làm việc mệt mỏi, chỉ muốn đi ngủ thật sớm. Đừng thế, hãy thử tham gia, biết đâu bạn sẽ tìm được nơi gỡ nút thắt cho mình. Ở các sự kiện, bạn có thể học hỏi hoặc biết những cái mà người ta chia sẻ, đôi khi chỉ là một công nghệ mới hay cách trình bày một tiết mục độc đáo thú vị, lạ mắt, hoặc có ích hơn là những đúc kết sau quá trình làm việc của họ, chúng ta rút ra được sai lầm để tránh hậu quả cho công việc chúng ta về sau đấy nhé.
Hoạt động xã hội sẽ giúp bạn có được nhiều ý tưởng
3. Cởi mở trong trao đổi và suy nghĩ
Hãy để đầu óc của bạn luôn được thoải mái tiếp xúc với người khác, đôi khi bạn sẽ cảm thấy vô cùng “điên rồ” và chán chường vì không muốn nói chuyện với họ, vì quá dở hơi. Nhưng nếu bạn chịu khó một chút, đem sự cởi mở của mình đến với họ, biết đâu bạn sẽ tìm thấy được những ý tưởng vô cùng đặc sắc mà bình thường, táo bạn mà bình thường khó có ai có thể nghĩ ra được. Bạn biết đấy, đôi khi những suy nghĩ khác thường sẽ trở thành những lối ý tưởng khôn lường đấy nhé!
Trao đổi và suy nghĩ là yếu tố vô cùng cần thiết
Đọc thêm: Quy trình tổ chức lễ đón nhận huân chương, bằng khen TTCP
4. Rèn luyện óc quan sát
Khi bạn có được thói quen quan sát tốt, thì mọi sự việc sẽ được nhìn thấu hơn và bạn dễ dàng giải đáp được thắc. Trong một sự kiện nào đó, nếu thấy một điểm lạ mà bạn chưa từng biết trước đó, bạn đã bao giờ tự hỏi “người ta làm thế nào để được như vậy”. Chính những câu hỏi đó sẽ giúp bạn giải quyết được thắc mắc và lượm nhặt được nhiều kiến thức hơn và áp dụng nó vào công việc sáng tạo ý tưởng của mình.
Óc quan sát tốt sẽ giúp bạn phân tích được nhiều điều logic hơn
5. Tập phân tích các sự việc
Mọi sự việc đều có nguyên nhân của nó, nếu bạn chịu khó để ý sẽ thấy như vậy. Ví dụ, khi thấy một vài người nhìn chăm chú về một hướng bạn sẽ có phản xạ là nhìn về hướng đó. Và khi thấy người ta bu lại xem việc gì thì rất nhiều người cũng hiếu kì xúm lại dù chẳng biết chuyện gì xảy ra. Tận dụng điều này, dịp Giáng sinh vừa qua, Triumph đã có một tiết mục quảng cáo rất thú vị là thuê những cô gái chân dài xinh đẹp làm người mẫu đứng trong tủ kính và nhún nhảy theo nhạc khiến cả đoạn đường tắc nghẽn vì người dân dừng xe lại xem, cộng thêm việc các báo mạng đưa tin làm cho hiệu quả truyền thông tăng gấp nhiều lần. Nếu chịu khó phân tích các sự việc, bạn sẽ có cách đưa ý tưởng tiếp cận với đối tượng mục tiêu chính xác và thực hiện hiệu quả hơn.
Công việc sáng tạo là công việc đòi hỏi nhiều chất xám và sự táo bạo, dám nghĩ dám làm, nhưng lại rất dễ bị bắt chước, làm theo. Vì vậy, ý tưởng không thể dùng đi dùng lại mà phải luôn làm mới, thay đổi.
Hãy theo dõi Vietstar Media thường xuyên hơn để cập nhật những kiến thức nóng hổi!
VIETSTAR MEDIA&ENTERTAINMENT JSC
Địa chỉ : 36B Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Email: vstarmedia.co@gmail.com
Hotline: 0973219448