5 tips giúp “chữa” khó khăn khi tổ chức Event Marketing

03/04/2019

Nhu cầu về dịch vụ Event Marketing của các doanh nghiệp hiện nay ngày càng lên cao, do đó việc chọn được một Agency Event chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng. 

Nhu cầu về dịch vụ Event Marketing của các doanh nghiệp hiện nay ngày càng lên cao, do đó việc chọn được một Agency Event chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng. Và những khó khăn doanh nghiệp sẽ gặp phải khi tổ chức một Event để quảng bá thương hiệu sản phẩm chắc chắn sẽ xảy ra ở vài trường hợp khi không có đội ngũ nhân lực làm truyền thông bài bản. Chính vì vậy mà cần phải có được phương pháp để khắc phục điều này, hãy xem những chia sẻ dưới đây nhé!

1. Xây dựng ngân sách chi tiết và hợp lý:

Cân bằng ngân sách và phân chia hợp lý là điều bắt buộc ở các Event Marketing, bởi đây là điều mà các doanh nghiệp sẽ đưa ra khi bắt tay vào hợp tác. Vậy cần phải làm gì ?

Trước hết, hãy dành một thời gian để nghiên cứu về khách hàng mục tiêu của đối tác, xu hướng về thương hiệu sản phẩm, thông điệp họ muốn mang đến cho khách hàng là gì? Sau đó mới bắt đầu lên ngân sách chi tiết và cụ thể cho: địa điểm tổ chức, trang trí sản xuất, nhân sự biểu diễn, KOLs…. Càng lên danh sách chi tiết và cụ thể thì việc tối ưu được ngân sách càng được đảm bảo hơn.

Típ để có một chương trình event marketing thành côngĐầu tiên vẫn phải là chuẩn bị kỹ càng về ngân sách sao cho phù hợp với từng hạng mục

2. Lựa chọn Địa điểm phù hợp:

Địa điểm tổ chức sự kiện phải lựa chọn kỹ càng, bạn có thể tham khảo từ phía doanh nghiệp mà bạn đang hợp tác xem họ sẽ mời bao nhiêu khách hàng. Từ đó cân nhắc lựa chọn địa điểm, làm sao cho thuận tiện nhất, đảm bảo về sức chứa cùng các dịch vụ đi kèm (bãi đỗ xe, an linh lân cận,…). Lưu ý bạn nhé, vì phần địa điểm gửi xe miễn phí và sự thuận lợi của giao thông cũng khiến khách hàng tham dự có tâm trạng vui vẻ hơn đó.

Bài đọc thêm: Địa điểm lý tưởng tổ chức hội nghị sự kiện lớn

Típ để có một chương trình event marketing thành côngNgoài ngân sách thì việc chọn địa điểm lý tưởng cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều

Ngoài việc thuận tiện thì không gian cũng phải có điểm nhấn, độc đáo, lạ mắt. Kèm theo đó đừng quên nhìn lại ngân sách để xem có phù hợp không cùng nội dung event và hình ảnh thương hiệu có thực sự hòa hợp.

3. Lựa chọn KOLs/Influencer phù hợp:

Xu thế hiện nay của việc quảng bá thương hiệu bằng các kênh Marketing đó chính là thuê những người có tầm ảnh hưởng đến một nhóm công chúng riêng.

Hãy nhớ một số tiêu chí để lựa chọn được KOLs/Influencer phù hợp cho doanh nghiệp mà bạn hướng tới:

·      Có uy tín về ngành, nghề liên quan đến doanh nghiệp

·      Có lượng người theo dõi nhất định

·      Không dính những tai tiếng truyền thông

Típ để có một chương trình event marketing thành công

Lựa chọn KOLs phù hợp cho chiến dịch truyền thông cũng là điều phải cực kì chú trọng

Sau khi đã lựa chọn được KOL phù hợp với những tiêu chí, hãy đảm bảo rằng họ biết cách viết bài hoặc quảng bá cho sự kiện của bạn phù hợp với đối tượng theo dõi họ, và phù hợp với loại hình thương hiệu của các bạn.

Bên cạnh đó, bạn sẽ mời họ đến Event để tạo viral cho buổi tiệc tốt hơn, kết hợp báo chí nữa thì event của bạn sẽ tạo được tiếng vang đó.

Bài đọc thêm: Cung cấp dịch vụ KOLs – Người nổi tiếng cho sự kiện

4. Áp dụng công nghệ VR:

Hiện nay, các chương trình sự kiện đều đang ứng dụng công nghệ VR và Scan 3D, bởi đây là hướng đi mới mang lại cho người tham gia sự kiện những trải nghiệm thú vị, được áp dụng đặc biệt với các ngành dịch vụ bất động sản, công nghệ và tiêu dùng. Người dùng có thể tương tác trực tiếp, trải nghiệm thực tế với cảm giác rất thật trong một không gian mà không bị giới hạn hoặc người xem có thể “xoay”, “lật”, “phóng to”, “thu nhỏ” hiện vật để thưởng lãm một cách tỉ mỉ, chính xác. Bạn có thể tham khảo ngay nếu đang có ý định tổ chức Event Marketing cho sản phẩm của mình.

Típ để có một chương trình event marketing thành côngỨng dụng công nghệ vào trong chương trình tổ chức sự kiện 

5. Gây ấn tượng bằng hình thức tặng quà: 

Các nhà tổ chức luôn thấu hiểu rằng quà tặng là một yếu tố tiên quyết để ghi dấu lại ấn tượng về sự kiện trong lòng người tham, tuy nhiên không phải nhãn hàng nào cũng có đủ ngân sách để chọn lựa các món quà thật tinh tế và đắt tiền.

Đừng cố gắng ngụp lặn tìm kiếm những món quà mới, Hãy thử step out of the box và sáng tạo cách thức tặng quà xem. Thay vì chỉ in Logo nhãn hàng, chúng ta có thể cá nhân hoá các món quà bằng cách in tên của khách hàng lên sản phẩm giống như chiến dịch truyền thông của Coca Cola hoặc tạo một không gian DIY sản phẩm giống như sự kiện của Adidas.

Típ để có một chương trình event marketing thành côngTặng quà cho khách hàng cũng là điểm nhấn quan trọng khiến họ nhớ về doanh nghiệp của bạn nhiều hơn

Vietstar Media đã thực hiện những sự kiện với các mức ngân sách khác nhau và luôn đem lại chất lượng phù hợp với mức kinh phí bên doanh nghiệp/công ty cung cấp. Với những kinh nghiệm đã tổ chức hàng trăm event lớn nhỏ khác nhau, chúng tôi tự tin về khả năng cân nhắc ngân sách và lên kế hoạch chi tiết, cụ thể cũng như những ý tưởng sáng tạo và áp dụng công nghệ VR cho nội dung từng event. Bên cạnh đó, Vietstar Media có đội ngũ của event thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp, hoàn toàn có thể hỗ trợ nhau trong suốt quá trình truyền thông và tổ chức sự kiện.

VIETSTAR MEDIA&ENTERTAINMENT JSC

 Địa chỉ : 36B Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội

 Email: vstarmedia.co@gmail.com

   Hotline: 0973219448

VIETSTAR MEDIA&ENTERTAINMENT JSC

Địa chỉ : 36B Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội

Email: vstarmedia.co@gmail.com

Hotline:  MR. KEN - 0914707117 - 0973219448

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ SỰ KIỆN

BẢN ĐỒ